cộng là một phép toán cơ bản trong excel, và nó thường khá đơn giản. khi nhắc đến phép cộng trong excel, nhiều người thường nghĩ ngay tới hàm sum. tuy nhiên trên thực tế, còn rất nhiều mẹo khác xung quanh phép tính cộng mà nếu bạn thành thạo, chúng sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc. dưới đây là một vài mẹo tính tổng trong excel mà bạn nên biết.

phép cộng trong phạm vi 1 ô

cách dễ nhất để thực hiện phép công trong 1 ô là chỉ cần sử dụng dấu cộng (+). chỉ cần nhập công thức cơ bản: =x+y. Đây là phương pháp đơn giản và nhanh chóng nhất đối với các phép tính cộng cơ bản trong phạm vi 1 ô.

Bạn đang xem: Những mẹo với phép cộng trong Excel mà bạn cần biết

những mẹo với phép cộng trong excel mà bạn cần biết
cộng trong phạm vi một ô

cộng 2 ô trong excel

cộng 2 ô về cơ bản khá giống cộng trong phạm vi một ô, nhưng bạn bạn sẽ không gõ hẳn chữ số trong ô mà chỉ nhập tên của các ô cần cộng, chẳng hạn: =a2+a3. cái hay của công thức này kết quả sẽ được cập nhật tự động bất cứ khi nào dữ liệu trong ô thay đổi.

những mẹo với phép cộng trong excel mà bạn cần biết
cộng 2 ô trong excel

hàm sum

nói đến phép cộng trong excel, không thể không nhắc tới hàm sum. có 2 cách để sử dụng hàm tính đơn giản này.

Xem thêm: Cách tính thời gian trong Excel: Cộng, trừ thời gian

thực hiện hàm sum với formula builder

1. Đầu tiên, bạn chọn ô và điều hướng đến tab formulas (công thức), sau đó nhấp vào insert function (chèn hàm).

2. bây giờ bạn sẽ thấy menu formula builder, chọn sum.

những mẹo với phép cộng trong excel mà bạn cần biết
chọn sum

3. lúc này, bạn sẽ thấy có 2 mục, nơi bạn có thể nhập số cũng như dấu cộng nếu cần cộng nhiều giá trị.

những mẹo với phép cộng trong excel mà bạn cần biết
nhập số

4. cuối cùng, bấm done (xong) và kết quả sẽ được tự động điền vào ô.

thực hiện hàm sum không dùng formula builder

1. bắt đầu với dấu bằng, sau đó nhập sum, và chu đáo đừng quên dấu mở ngoặc và đóng ngoặc đơn.

2. lưu ý đến các ô mà bạn định công, và phân tách từng ô bằng dấu phẩy. trong ví dụ minh họa, công thức được sử dụng là =sum(a2, a3).

Xem thêm: Làm thế nào để làm tròn giá trị phần trăm đến hai chữ số thập phân trong Excel?

những mẹo với phép cộng trong excel mà bạn cần biết
=sum(a2, a3)

3. nhấn enter và bạn sẽ thấy ô của mình được điền với giá trị tổng.

lưu ý, hàm này cũng có thể được thực hiện với định dạng =sum(ô đầu tiên:ô cuối cùng), cho phép bạn tính tổng nhanh của một lượng lớn các hàng hoặc cột liên tiếp. ví dụ, sử dụng công thức =sum(a2:a7) sẽ cho bạn kết quả của phép cộng giữa tất cả các số từ a2 đến a7.

những mẹo với phép cộng trong excel mà bạn cần biết
tính tổng hàng loạt

ngoài ra còn có một số phương pháp tính tổng khác mà bạn có thể tham khảo tại bài viết sau:

Nguồn: https://ngoalongtamquoc.vn
Danh mục: EXCEL