có lẽ các bạn đã không còn lạ lẫm gì với hàm sum. tuy nhiên bạn đã biết cách sum nhiều sheet trong excel chưa? hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết bí kíp giúp bạn làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn gấp bội nhé.

nhiều dân văn phòng khi luôn gặp phải vấn đề không biết làm thế nào để tính tổng dữ liệu, trong khi dữ liệu này lại nằm rải rác ở các trang tính (sheets) khác nhau. vậy nên, gitiho sẽ giải đáp cách dùng hàm sum trên nhiều sheet trong excel, hay còn gọi là cách cộng các sheet trong excel để giúp các bạn làm việc hiệu quả hơn.

Bạn đang xem: CÁCH SUM NHIỀU SHEET TRONG EXCEL- TÍNH TỔNG TỪ NHIỀU SHEET TRONG 1 VÙNG

ví dụ minh họa cho cách sum nhiều sheet trong excel

hãy cùng chúng mình xem qua ví dụ cho thao tác sum nhiều sheet trong excel sau đây nhé:

bạn có bảng tính như dưới hình vẽ này, dữ liệu nằm ở các bảng khác nhau, từ ô a1 đến e4 ở mỗi trang tính (sheet) là “tháng 1”, “tháng 2” và “tháng 3”.

yêu cầu: tính “tổng” sản lượng quý i (gồm tháng 1.,2,3) của mỗi loại “cam”, “táo”, “xoài”.

cÁch sum nhiỀu sheet trong excel- tÍnh tỔng tỪ nhiỀu sheet trong 1 vÙng

và điền vào bảng dưới đây:

cÁch sum nhiỀu sheet trong excel- tÍnh tỔng tỪ nhiỀu sheet trong 1 vÙng

xem thêm: làm thế nào để tính tổng trong cùng 1 vùng ở nhiều sheet

Xem thêm: Cách dùng hàm vlookup 2 điều kiện đơn giản dễ sử dụng

tính tổng bằng cách sum nhiều sheet trong excel

cách tính tổng các sheet trong excel tối ưu

hãy thử sử dụng công thức cộng các sheet trong excel sau nhé:

=sum(‘tên sheet đầu tiên:tên sheet cuối cùng’!Ô hoặc vùng cần tính)

với ví dụ trên, hàm cần hiển thị sẽ giống như dưới đây:

=sum(‘tháng 1:tháng 3’!b2:e2)

với việc sử dụng hàm tin gọn, đơn giản này nhưng kết quả vẫn vô cùng chính xác.

lưu ý: tuy nhiên, bạn đọc vẫn cần chu đáo những điểm sau khi sử dụng công thức này

  1. các trang tính (sheet) phải có cùng 1 định dạng
  2. các sheet cần tính tổng cần được sắp xếp hợp lý do công thức sẽ thực hiện tính dữ liệu từ các sheet liên tiếp 
  3. nếu tên sheet dài, bạn hoàn toàn có thể chèn thêm sheet đầu và sheet cuối với tên ngắn gọn (có thể trống) rồi thực hiện hàm sum để cộng các sheet trong excel như bình thường
  4. cách làm này có thể gây khó khăn trong việc lập báo cáo. hãy coi đây là kiến thức căn bản để làm bàn đạp tiến đến các kiến thức lập báo cáo nâng cao trong excel nhé

xem thêm: một số ví dụ về hàm sum trong excel – cách chỉ tính tổng các cột, hàng hoặc ô được hiển thị

cách sum nhiều sheet trong excel thông thường

thông thường, bạn hoàn toàn có thể tính thủ công “tổng”, với ví dụ trên là tổng sản lượng của “cam” chẳng hạn như sau:

=sum(number1,number2,number3)

trong đó,

  • với number1 bạn sẽ click vào sheet tháng 1, kéo chuột từ ô b2 đến e2
  • với number2 bạn sẽ click vào sheet tháng 2, kéo chuột từ ô b2 đến e2
  • với number3 bạn sẽ click vào sheet tháng 3, kéo chuột từ ô b2 đến e2

vậy là có tổng sản lượng của “cam” từ 3 tháng trong 3 sheets

nhưng cách làm này khá phức tạp, nhất là khi bảng tính của bạn chứa càng nhiều trang tính (sheets)

hoặc rườm rà hơn với cách làm dưới đây:

Xem thêm: Cách thêm, chèn ký tự vào giữa các chuỗi dữ liệu trong Excel

=’tháng 1′!b2+’tháng 1′!c2+’tháng 1′!d2+’tháng 1′!e2+’tháng 2′!b2+’tháng 2′!c2+’tháng 2′!d2+’tháng 2′!e2+’tháng 3′!b2+’tháng 3′!c2+’tháng 3′!d2+’tháng 3′!e2

Đây là công thức hiện ra khi bạn chọn tất cả các ô có dữ liệu về “cam” của từng sheet và cộng các sheet trong excel bằng dấu “+”.

xem thêm: hướng dẫn cách lấy dữ liệu không trùng từ nhiều sheet vào 1 sheet

kết luận

vậy nên, so sách 2 cách làm này với cách làm ban đầu, chắc hẳn bạn cũng nhận ra công thức nào nên được sử dụng để mang lại hiệu quả cao trong công việc phải không? nếu muốn biết thêm những thủ thuật hay ho và thú vị như vậy, đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng mình hay tham gia khóa học tuyệt đỉnh excel để biết thêm nhiều kiến thức hữu dụng hơn nhé.

tuyệt đỉnh excel: trở thành bậc thầy excel trong 16 giờ

khóa học giúp các bạn trang bị kiến thức từ cơ bẩn đến nâng cao để sử dụng thành thạo phần mềm excel. hoàn thành khóa học, bạn có thể tự tin sử dụng phần mềm excel để xử lý công việc văn phòng. tham gia khóa học, ngoài phần bài học thì bạn sẽ được gửi tặng tài liệu, ebook để mở rộng vốn kiến thức. bạn cũng sẽ được giảng viên giải đáp chi tiết mọi thắc mắc mà bạn để lại ở phần bình luận trong vòng 24h. chúc các bạn học tập hiệu quả!

gitiho.com – nền tảng học online duy nhất tại việt nam tập trung vào phát triển kỹ năng làm việc dành cho người đi làm

với sứ mệnh: “mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người”, đội ngũ phát triển gitiho.com đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: tin học văn phòng, phân tích dữ liệu, thiết kế, công nghệ thông tin, kinh doanh, marketing, quản lý dự án…

gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

  • 50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: vietinbank, vietcombank, bidv, vp bank, th true milk, vnpt, fpt software, samsung sdiv, ajinomoto việt nam, messer,…
  • 100.000+ học viên trên khắp việt nam

nếu bạn quan tâm đến các khóa tin học văn phòng của gitiho, với mong muốn giỏi tin học để tăng năng suất làm việc lên gấp 5 lần, hãy truy cập ngay tẠi ĐÂy để tìm cho mình khóa học phù hợp nhé!

cÁch sum nhiỀu sheet trong excel- tÍnh tỔng tỪ nhiỀu sheet trong 1 vÙng


Nguồn: https://ngoalongtamquoc.vn
Danh mục: EXCEL